I. ĐẶT VẤN ĐỀ
Yêu nước là một trong những giá trị truyền thống tiêu biểu của người Việt Nam và được các thế hệ người Việt bồi đắp theo suốt chiều dài lịch sử xây dựng và phát triển của dân tộc Việt Nam. Theo Lênin: “Yêu nước là một trong những tình cảm sâu sắc nhất, đã được củng cố qua hàng trăm năm, hàng nghìn năm tồn tại của các quôc gia độc lập” [1]. Chủ nghĩa yêu nước nói chung và tư tưởng yêu nước nói riêng là một trong những giá trị truyền thống của dân tộc Việt Nam, bao gồm hệ thống tri thức, tình cảm của con người Việt Nam đối với quê hương, đất nước. Trong bối cảnh cách mạng công nghiệp (CMCN) lần thứ tư (4.0) đã có tác động to lớn đến đời sống xã hội, tạo ra cơ hội và thách thức đến mọi lĩnh vực đời sống xã hội, trong đó có lĩnh vực giáo dục và đào tạo thì việc giáo dục cho thế hệ trẻ ngày nay càng trở nên cấp thiết. Bài viết tập trung làm rõ bản chất của cuộc CMCN 4.0, phân tích những tác động đến công tác giáo dục lòng yêu nước (GDLYN) của thế hệ trẻ Việt Nam, từ đó đề xuất một số biện pháp GDLYN cho đoàn viên, thanh niên Trường Cao đẳng Sơn La.
Trong thời điểm khi dịch COVID-19 tại Việt Nam đã cơ bản được kiểm soát, các hoạt động văn hóa văn nghệ và thể thao được trở lại. Để tiếp nối giải bóng chuyền truyền thống dành cho
Đọc Thêm: Giải bóng chuyền HSSV lần thứ nhất, năm học 2020...
Nhằm phát huy những kết quả đã đạt được và khắc phục những hạn chế sau 5 năm thực hiện, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cấp ủy, các đơn vị chuyên môn, gắn với
Đọc Thêm: Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW...
Ngày 07/4/2021, tại Hội trường 900 Trường Cao đẳng Sơn La, chương trình ngoại khóa: “Lưu học viên Lào – Hành trình cùng tiếng Việt” năm 2021 đã được tổ chức thành công tốt đẹp.
Đọc Thêm: Ngoại khóa: “Lưu học viên Lào – Hành trình cùng...
Để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả trong giáo dục nghề nghiệp, giúp nhà giáo được tham gia vào các hoạt động chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm bản thân, học hỏi, tiếp thu những