mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay20
mod_vvisit_counterHôm qua99
mod_vvisit_counterTuần này540
mod_vvisit_counterTuần trước681
mod_vvisit_counterTháng này2855
mod_vvisit_counterTháng trước3669
mod_vvisit_counterTất cả136135

Tin tức

Sinh viên sẽ học lý luận chính trị theo cách khác

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết đang giao cho các đơn vị liên quan xây dựng và đề xuất chương trình lý luận chính trị trong các trường đại học chuẩn cả về nội dung, thời gian và phương thức đào tạo nhằm giảm tải và khó khăn cho các trường trong việc thiết kế chương trình.

Trao đổi tại hội nghị nâng cao chất lượng giáo dục đại học diễn ra ngày 7/1, TS Mai Hồng Quỳ, Hiệu trưởng Trường ĐH Luật TP. HCM bày tỏ băn khoăn của mình đối với quy định các trường phải thiết kế 10 tín chỉ "cứng" cho chương trình lý luận chính trị.

đổi mới giáo dục,giáo dục đại học,bộ giáo dục đào tạo
Việc quy định cứng thời lượng các môn lý luận chính trị trong nhà trường được coi là gây khó khăn cho việc thiết kế chương trình.

Bà Quỳ lập luận, thời gian học của sinh viên ngày càng ngắn. Khung cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân do Thủ tướng Chính phủ ban hành mới đây thì thời gian học đại học có thể rút xuống còn 3 năm. Trong khi đó số lượng kiến thức ngày càng nhiều hơn.

"Không biết trường khác thế nào nhưng với trường chúng tôi mỗi năm xuất hiện không biết bao nhiêu loại văn bản mới. Bây giờ nếu có 10 tín chỉ cứng đó, học và thi như hiện nay sẽ ảnh hưởng tới phân bố giờ giảng, các môn học mới" - bà Quỳ chia sẻ.

"Hiện nay, tài liệu môn này rất nhiều và sinh viên có thể chủ động đọc và học thì có cần phải có 10 tín chỉ bất biến không thay đổi như hiện nay không?" - bà Quỳ nêu câu hỏi. Từ đó, bà Quỳ đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét và bàn bạc với Ban Tuyên giáo Trung ương để thảo luận phương pháp học và giảng dạy môn này.

Trao đổi vấn đề này tại hội nghị, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng, thời gian qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã làm việc với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Học viện Báo chí Tuyền truyền và Trường ĐH KHXH&VN, ĐHQG HN để phối hợp soạn thảo và đề xuất 1 chương trình lý luận chính trị chuẩn cả về nội dung thời gian phương thức và thầy giáo dạy để giảm tải và giảm khó khăn cho các trường.

"Sinh viên các trường nước ngoài vào hoặc sinh viên trường khác có thể học riêng tín chỉ này một cách độc lập theo hướng đào tạo từ xa sau đó kiểm tra trình độ bằng các bài thi" - Bộ trưởng Nhạ thông tin.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Nhạ cũng cho biết, Bộ Giáo dục và Đào tạo đang phối hợp và chỉ đạo các đơn vị liên quan để xây dựng lại các môn Giáo dục thể chất và Giáo dục quốc phòng. Ông Nhạ cho biết, chủ trương hiện nay đã rất rõ vì vậy là những người trong cuộc phải chủ động xây dựng chương trình để đề xuất lên. Vấn đề quan trọng nhất vẫn là làm sao đảm bảo chất lượng.

Lê Văn

 
Phong tục tập quán

Bé yêu của bạn bắt đầu háo hức mong sớm đến Tết để được mặc đồ mới đi chơi? Không những thế, bé còn tò mò muốn khám phá mọi thứ xung quanh mình với rất nhiều câu hỏi:  “Tại sao phải hái lộc đầu năm?” “Sao ông bà năm nào cũng nấu bánh chưng hả mẹ?”, “Ngày bình thường sao người lớn không lì xì con bằng phong bì đỏ bố nhỉ?”… Trong những ngày cuối năm rộn ràng chuẩn bị đón Tết, bạn hãy dạy con ý nghĩa của các phong tục truyền thống qua những câu chuyện cổ tích hay lời giải thích đơn giản nhé.

1. Trao gửi quà tặng

Cũng giống như ngày Giáng sinh ở phương Tây, người Việt Nam cũng có phong tục tặng quà cho nhau vào những ngày cuối năm. Nếu bạn đưa bé đi siêu thị và chọn giỏ quà với MILONESTEANESCAFÉ, rượu vang, bánh, kẹo… thì hãy giải thích cho con hiểu hành động ý nghĩa này. Bạn có thể mua cho bé hộp bánh hay kẹo để chia sẻ với các bạn trong lớp.

2. Cùng đón giao thừa

Để chuẩn bị cho đêm giao thừa, mọi người sẽ rất bận rộn dọn dẹp nhà cửa, mua hoa mai hay hoa đào về trang trí phòng khách, gói bánh chưng… Bé còn nhỏ nên sẽ quấn lấy bạn và thậm chí có thể làm bạn dễ mất kiên nhẫn với những câu hỏi trẻ con. Hãy giao cho bé một “công việc” nhẹ nhàng như dọn phòng của bé hoặc bảo bé ngồi bên cạnh để kể chuyện ngày Tết… Dù rất mệt mỏi, bạn cũng đừng la mắng hay lớn tiếng sẽ khiến bé sợ hãi và mất không khí đầm ấm ngày cuối năm.

3. Hái lộc đầu năm

Theo quan niệm cổ truyền, xin một cành lộc nhỏ ở đền, chùa, miếu… vào thời khắc giao thừa hoặc sớm mồng một Tết sẽ được may mắn cả năm. Bạn có thể giải thích những cành lộc xanh sẽ giúp bé có thêm nhiều niềm vui trong năm mới: học giỏi, bạn bè và thầy cô yêu mến, nhận được nhiều quà… Nếu bé muốn “hái lộc”, bạn hãy đưa bé ra một cái cây xum xuê trước nhà và nhẹ nhàng hái một chiếc lá xanh về để trên bàn học. Đây cũng là một cách tạo niềm tin và khích lệ bé yêu cố gắng nhiều hơn để hiện thực hoá những “điều ước” của mình.

4. Mừng tuổi đầu năm

Phong bao lì xì đỏ thể hiện tình cảm yêu thương của người lớn dành cho bé nên bạn cần dạy bé đưa hai tay cầm lấy và nói lời cảm ơn. Hãy dặn bé trước ở nhà cách ứng xử khi nhận lì xì và nhắc nhở ngay khi bé quên. Để tránh tạo thói quen vòi vĩnh, bạn nên nói rằng bé phải ngoan ngoãn thì mới được người lớn thương và lì xì vào dịp Tết. Nhờ vậy, bé sẽ có động lực để cố gắng làm “con ngoan” và chú ý hơn khi ứng xử với người lớn đấy.

5. Quây quần bên mâm cỗ

Ngày Tết là dịp cả nhà sum vầy bên mâm cỗ thịnh soạn với rất nhiều món ngon sau khi đã cúng tổ tiên. Các món ăn ngày Tết cũng mang nhiều ý nghĩa về mong ước một năm mới an lành và thịnh vượng: bánh chưng, thịt gà luộc, mâm ngũ quả… Bạn có thể kể bé nghe “Sự tích bánh chưng, bánh dày” để dạy con trân trọng những người nông dân đã vất vả làm ra hạt gạo trắng thơm…

Để con có những trải nghiệm sâu sắc hơn về ngày Tết cổ truyền, bạn cũng nên tạo cơ hội để con trải nghiệm thêm những nét đẹp văn hoá của các trò chơi dân gian, câu đối, lời chúc đầu năm mới… Hãy cùng con tận hưởng kỳ nghỉ Tết thật ý nghĩa và đậm đà bản sắc dân tộc bạn nhé.

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp

Ảnh: Tinypic

 
Phong tục tập quán

Tết Nguyên Đán là ngày lễ có ý nghĩa nhân văn vô cùng sâu sắc, đây là ngày để mọi con người đều đoàn tụ với gia đình, trở về quê hương và nhớ về tổ tiên.
Tết Nguyên Đán là lễ hội lớn nhất trong các lễ hội truyền thống của Việt Nam, là điểm giao thời giữa năm cũ và năm mới, giữa một chu kỳ vận hành của đất trời, vạn vật cỏ cây.

Tết Nguyên Đán Việt Nam có ý nhĩa nhân văn vô cùng sâu sắc, thể hiện sự trường tồn cuộc sống, khao khát của con người về sự hài hòa Thiên – Địa – Nhân. Tết Nguyên Đán là sự biểu hiện của mối quan hệ giữa con người với thiên nhiên trong tinh thần văn hóa nông nghiệp; với gia tộc và xóm làng trong tính cộng đồng dân tộc; với niềm tin thiêng liêng, cao cả trong đời sống tâm linh…

Tết Nguyên Đán (hay còn gọi là Tết Cả, Tết Ta, Tết Âm lịch, Tết Cổ truyền, Tết năm mới hay chỉ đơn giản: Tết) là dịp lễ quan trọng nhất trong văn hóa của người Việt Nam và một số các dân tộc chịu ảnh hưởng văn hóa Trung Quốc khác.

Nguồn gốc và ý nghĩa sâu sắc của ngày Tết Nguyên Đán - ảnh 1

Nguyên nghĩa của chữ “Tết” chính là “tiết”. Hai chữ “Nguyên Đán” có gốc chữ Hán; “nguyên” có nghĩa là sự khởi đầu hay sơ khai và “đán” là buổi sáng sớm. Cho nên đọc đúng phiên âm phải là “Tiết Nguyên Đán” (Tết Nguyên Đán được người Trung Quốc ngày nay gọi là Xuân tiết, Tân niên hoặc Nông lịch tân niên).

Do cách tính của âm lịch Việt Nam có khác với Trung Quốc cho nên Tết Nguyên Đán của người Việt Nam không hoàn toàn trùng với Tết của người Trung Quốc và các nước chịu ảnh hưởng bởi văn hóa Trung Quốc khác.

Vì Âm lịch là lịch theo chu kỳ vận hành của mặt trăng nên Tết Nguyên Đán muộn hơn Tết Dương lịch. Do quy luật 3 năm nhuận một tháng của âm lịch nên ngày đầu năm của dịp Tết Nguyên Đán không bao giờ trước ngày 21 tháng 1 Dương lịch và sau ngày 19 tháng 2 Dương lịch mà thường rơi vào khoảng cuối tháng 1 đến giữa tháng 2 Dương lịch. Toàn bộ dịp Tết Nguyên Đán hàng năm thường kéo dài trong khoảng 7 đến 8 ngày cuối năm cũ và 7 ngày đầu năm mới (23 tháng Chạp đến hết ngày 7 tháng Giêng).

Nguồn gốc Tết Nguyên Đán

Nguồn gốc của tết vẫn còn đang được tranh cãi đó, nhưng hầu hết thông tin đều cho rằng ngày tết Nguyễn Đán có nguồn gốc từ Trung Quốc và được du nhập về Việt Nam trong 1000 năm bắc thuộc. Nhưng theo sự tích "Bánh chưng bánh dày" thì người Việt đã ăn tết từ trước thời vua Hùng, nghĩa là trước 1000 năm bắc thuộc.

Nguồn gốc và ý nghĩa sâu sắc của ngày Tết Nguyên Đán - ảnh 2

Có thể thấy tết ở Việt Nam đã có từ rất lâu, trước thời Tam Hoàng Ngũ Đế. Khổng Tử đã viết trong cuốn Kinh Lễ: "Ta không biết Tết là gì, nghe đâu đó là tên của một ngày lễ hội lớn của bọn nguời Man, họ nhảy múa như điên, uống rượu và ăn chơi vào những ngày đó Sách Giao Chỉ Chí cũng có đoạn viết “Bọn người Giao Quận thường tập trung lại từng phường hội nhảy múa hát ca, ăn uống chơi bời trong nhiều ngày để vui mừng một mùa cấy trồng mới,không những chỉ có dân làm nông mà tất cả người nhà của Quan lang, Chúa động cũng đều tham gia lễ hội này". Như vậy có có thể nói Tết Nguyên Đán có nguồn gốc từ Việt Nam.

Tết của hai quốc gia Việt Nam và Trung Quốc có ảnh hưởng lẫn nhau, nhưng vẫn có những đặc trưng riêng của hai quốc gia.

Ý nghĩa sâu sắc của ngày Tết Nguyên Đán đối với người Việt Nam

Tết Nguyên Đán biểu hiện sự giao cảm giữa trời đất và con người với thần linh. Xét ở góc độ mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên. Tết – do tiết (thời tiết) thuận theo sự vận hành của vũ trụ, biểu hiện ở sự chu chuyển lần lượt các mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông – có một ý nghĩa đặc biệt đối với một xã hội mà nền kinh tế vẫn còn dựa vào nông nghiệp làm chính.

Theo tín ngưỡng dân gian bắt nguồn từ quan niệm “Ơn trời mưa nắng phải thì”, người nông dân còn cho đây là dịp để tưởng nhớ đến các vị thần linh có liên quan đến sự được, mất của mùa màng như thần Đất, thần Mưa, thần Sấm, thần Nước, thần Mặt trời… người nông dân cũng không quên ơn những loài vật, cây cối đã giúp đỡ, nuôi sống họ, từ hạt lúa đến trâu bò, gia súc, gia cầm trong những ngày này.

Nguồn gốc và ý nghĩa sâu sắc của ngày Tết Nguyên Đán - ảnh 3

Người Việt Nam có tục hằng năm mỗi khi Tết đến, dù làm bất cứ nghề gì, ở bất cứ nơi đâu đều mong được trở về sum họp dưới mái ấm gia đình trong 3 ngày Tết, được khấn vái trước bàn thờ tổ tiên, thăm lại ngôi nhà thờ, ngôi mộ, giếng nước, mảnh sân nhà,… được sống lại với những kỷ niệm đầy ắp yêu thương của tuổi thơ yêu dấu. “Về quê ăn Tết”, đó không phải là một khái niệm thông thường đi hay về, mà là một cuộc hành hương về với cội nguồn, nơi chôn rau cắt rốn.

Theo quan niệm của người Việt Nam, ngày Tết đầu xuân là ngày đoàn tụ, đoàn viên, mối quan hệ họ hàng làng xóm được mở rộng ra, ràng buộc lẫn nhau thành đạo lý chung cho cả xã hội: tình cảm gia đình, tình cảm thầy trò, bệnh nhân với thầy thuốc, ông mai bà mối đã từng tác thành đôi lứa, bè bạn cố tri…

Nguồn gốc và ý nghĩa sâu sắc của ngày Tết Nguyên Đán - ảnh 4

Tết cũng là ngày đoàn tụ với cả những người đã mất. Từ bữa cơm tối đêm 30, trước giao thừa, các gia đình đã thắp hương mời hương linh ông bà và tổ tiên và những người thân đã qua đời về ăn cơm, vui Tết với con cháu (cúng gia tiên). Trong mỗi gia đình Việt Nam, bàn thờ gia tiên có một vị trí rất quan trọng. Bàn thờ gia tiên ngày Tết là sự thể hiện lòng tưởng nhớ, kính trọng của người Việt đối với tổ tiên, người thân đã khuất với những mâm ngũ quả được lựa chọn kỹ lưỡng; mâm cỗ với nhiều món ngon hay những món ăn quen thuộc của người đã mất.

Từ đây cho đến hết Tết, khói hương trên bàn thờ gia tiên quyện với không khí thiêng liêng của sự giao hòa vũ trụ làm cho con người trở nên gắn bó với gia đình của mình hơn bao giờ hết. Để sau Tết Nguyên Đán, cuộc sống lại bắt đầu một chu trình mới của một năm. Mọi người trở về với công việc thường nhật của mình, mang theo những tình cảm gia đình đầm ấm có được trong những ngày Tết để hướng đến những niềm vui trong cuộc sống và những thành công mới trong tương lai.

Nguồn gốc và ý nghĩa sâu sắc của ngày Tết Nguyên Đán - ảnh 5

Tết là ngày đầu tiên trong năm mới, mọi người có cơ hội ngồi ôn lại việc cũ và “làm mới” mọi việc. Việc làm mới có thể được bắt đầu về hình thức như dọn dẹp, quét vôi, sơn sửa trang trí lại nhà cửa. Sàn nhà được chùi rửa, chân nến và lư hương được đánh bóng. Bàn ghế tủ giường được lau chùi sạch sẻ. Người lớn cũng như trẻ con đều tắm rửa và mặc quần áo mới. Đây cũng là dịp mọi người làm mới lại về phần tình cảm và tinh thần để mối liên hệ với người thân được gắn bó hơn, tinh thần thoải mái, tươi vui hơn… Bao nhiêu mối nợ nần đều được thanh toán trước khi bước qua năm mới. Với mỗi người, những buồn phiền, cãi vã được dẹp qua một bên. Tối thiểu ba ngày Tết, mọi người cười hòa với nhau, nói năng từ tốn, lịch sự để mong suốt năm sắp tới mối quan hệ được tốt đẹp.

Nguồn gốc và ý nghĩa sâu sắc của ngày Tết Nguyên Đán - ảnh 6

Người Việt Nam tin rằng những ngày Tết vui vẻ đầu năm báo hiệu một năm mới tốt đẹp sẽ tới. Năm cũ đi qua mang theo những điều không may mắn và năm mới bắt đầu mang đến cho mọi người niềm tin lạc quan vào cuộc sống. Nếu năm cũ khá may mắn, thì sự may mắn sẽ kéo dài qua năm sau.Với ý nghĩa này, Tết còn là ngày của lạc quan và hy vọng.

Tết là sinh nhật của tất cả mọi người, ai cũng thêm một tuổi vì thế câu nói mở miệng khi gặp nhau là mừng nhau thêm một tuổi. Người lớn có tục mừng tuổi cho trẻ nhỏ và các cụ già để chúc các cháu hay ăn chóng lớn và ngoan ngoãn, học giỏi; còn các cụ thì sống lâu và mạnh khoẻ để con cháu được báo hiếu và hưởng ân phúc.

Người Việt chọn ngày Tết làm cơ hội để tạ ơn. Con cái tạ ơn cha mẹ, cha mẹ tạ ơn ông bà, tổ tiên, nhân viên tạ ơn cấp chỉ huy. Ngược lại, lãnh đạo cũng cảm ơn nhân viên qua những buổi tiệc chiêu đãi hoặc quà thưởng để ăn Tết…

 

 
Đoàn thanh niên - Hội sinh viên

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TẬP HỢP ĐOÀN VIÊN

Làm thế nào để tập hợp đoàn viên, thanh niên hiệu quả, để chi đoàn thực sự trở thành cầu nối giữa đoàn viên, thanh niên với tổ chức Đoàn? Cán bộ đoàn có đơn thuần chỉ là những người hát hay, đàn giỏi?... Đây là những vấn đề được nhiều cán bộ đoàn cơ sở băn khoăn, trăn trở.

Chi đoàn là tế bào cơ bản trong sự tồn tại và phát triển của tổ chức đoàn thanh niên, là nền tảng đoàn kết, tập hợp, giáo dục và rèn luyện thanh niên, là người đại diện bảo vệ quyền lợi và lợi ích chính đáng của đoàn viên thanh niên. Chi đoàn cũng là nơi tổ chức thực hiện mọi chủ trương công tác của đoàn, là cầu nối giữa thanh niên với tổ chức đoàn.

Hoạt động của chi đoàn là toàn bộ những hoạt động, những mặt công tác mà chi đoàn tiến hành thực hiện nhằm giải quyết những yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương, của ngành, của từng đơn vị, cũng như những yêu cầu của bản thân tổ chức đoàn và nhu cầu lợi ích chính đáng của đoàn viên, thanh niên. Mặc dù đã có nhiều nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng hoạt động, song thực tế hoạt động của các chi đoàn đã bộc lộ một số tồn tại nhất định: chất lượng hoạt động của các Chi đoàn còn thấp; nội dung, sinh hoạt chi đoàn chưa được tổ chức thường xuyên, hình thức sinh hoạt và hoạt động còn thiếu hấp dẫn, ít sáng tạo, chưa đáp ứng được yêu cầu trong giai đoạn hiện nay. Vai trò của người đoàn viên chưa được phát huy, khả năng vận động, tập hợp đoàn viên, thanh niên còn nhiều hạn chế; một bộ phận đoàn viên còn thụ động, ý thức xây dựng tổ chức chưa cao, tình trạng bỏ sinh hoạt đoàn, thờ ơ với hoạt động và sinh hoạt của tổ chức đoàn vẫn còn diễn ra ở nhiều nơi.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên, trong đó phải kể đến các nguyên nhân như: năng lực hạn chế của đội ngũ cán bộ đoàn; công tác tuyên truyền giáo dục đoàn viên thanh niên đang còn cứng nhắc, rập khuôn; nội dung, phương thức hoạt động của chi đoàn cơ sở chậm đổi mới, chưa phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên; công tác quản lý đoàn viên thiếu chặt chẽ, thậm chí buông lỏng; kinh phí cho hoạt động đoàn quá hạn hẹp thậm chí còn không có; thời gian dành cho hoạt động đoàn ít một phần là do đời sống đoàn viên, thanh niên vẫn còn nhiều khó khăn…

Vấn đề đặt ra là làm thế nào để nâng cao chất lượng hoạt động của các chi đoàn cơ sở trong điều kiện hiện nay? Và làm thế nào để khơi dậy tinh thần xung kích, nhiệt huyết của thanh niên, sự gắn kết chia sẻ tình cảm, trách nhiệm trong đoàn viên khi tham gia tổ chức và các hoạt động phong trào? Đứng trước thực trạng đó, để nâng cao chất lượng hoạt động của các chi đoàn cơ sở cần tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp cụ thể sau:

Thứ nhất, tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đoàn và đoàn viên mà trọng tâm là nâng cao giác ngộ lý tưởng, đạo đức cách mạng, tính tiên phong, gương mẫu của người đoàn viên; xây dựng đội ngũ đoàn viên cốt cán, nòng cốt trong các phong trào thanh niên, có sức ảnh hưởng đối với thanh niên, cụ thể:

- Phát triển đoàn viên với phương châm tăng về số lượng, mạnh về chất lượng, phát triển đi đôi với củng cố tổ chức cơ sở đoàn. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt coi trọng củng cố, phát triển đoàn và tổ chức phong trào thanh niên. Người chỉ rõ: “Phải củng cố tổ chức của đoàn. Phải đoàn kết nội bộ chặt chẽ, và phải đoàn kết rộng rãi với các tầng lớp thanh niên; Cần phát triển Đoàn hơn nữa, nhưng phải chọn lọc cẩn thận, trọng chất lượng hơn số lượng”.

- Chúng ta biết rằng, đoàn mạnh không chỉ ở số lượng mà trước hết do chất lượng đoàn viên quyết định. Coi trọng chất lượng công tác phát triển đoàn, nghĩa là kết nạp đoàn viên mới đúng theo tiêu chuẩn, nguyên tắc và thủ tục Điều lệ Đoàn quy định. Chất lượng đoàn viên không chỉ quyết định ở khâu lựa chọn, kết nạp mà còn ở quá trình giáo dục, rèn luyện, sau khi được kết nạp.

Thứ hai, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động tổ chức cơ sở đoàn, gắn sinh hoạt, hoạt động của đoàn với việc chăm lo nhu cầu, lợi ích chính đáng của đoàn viên, thanh niên. Nội dung sinh hoạt phải thiết thực, phù hợp, cần lồng ghép các nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị mình làm chủ đề chính để đoàn viên thảo luận, bàn bạc và cùng thực hiện. Phát huy tính sáng tạo, vai trò chủ thể của người đoàn viên trong mọi sinh hoạt, hoạt động của tổ chức cơ sở đoàn, trong xây dựng và thực hiện các chủ trương công tác của Đoàn.

- Tổ chức các hoạt động của Chi đoàn một cách linh hoạt cả về địa điểm, thời gian, về hình thức và về loại hình hoạt động. Xây dựng tổ chức cơ sở Đoàn 4 chủ động: chủ động nắm bắt tình hình; chủ động xây dựng kế hoạch công tác; chủ động thực hiện nhiệm vụ; chủ động tham mưu với Cấp ủy Đảng, phối hợp với các tổ chức đoàn thể liên quan trong triển khai thực hiện công tác...

Thứ ba, tăng cường công tác tham mưu để các cấp ủy, chính quyền đơn vị cần nhận thức rõ vai trò của tổ chức đoàn trong việc tập hợp đoàn viên, thanh niên, coi đây là cơ sở để phát huy sức lực và trí tuệ của tuổi trẻ trong việc xây dựng đơn vị. Để từ đó có các chính sách hỗ trợ và khuyến khích, tạo điều kiện cả về thời gian, kinh phí cho tổ chức đoàn và cán bộ đoàn hoạt động.

Trong giai đoạn hiện nay, xã hội ngày một phát triển, nhu cầu của đoàn viên thanh niên theo đó cũng ngày càng cao hơn. Chính vì vậy, việc đổi mới nội dung phương thức hoạt động của chi đoàn đáp ứng với tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên là điều cần thiết, góp phần xây dựng chi đoàn trở thành mái nhà chung đoàn kết tập hợp, giáo dục và rèn luyện đoàn viên thanh niên.

 

 

 


Trang 2 trong tổng số 41
free pokerfree poker
Flag Counter