TIN_CHI
TS2013
TRAN_VANG

Kế hoạch liên kết đào tạo trình độ đại học hệ vừa làm, vừa học tại trường Cao đẳng Sơn La năm 2019

Dự kiến các ngành phối hợp tuyển sinh và đào tạo trong năm 2019

 

STT

Ngành đào tạo

Hình thức ĐT

Thời gian ĐT

Đối tượng TS

Trường liên kết

1

Hệ thống Điện

VLVH

4,5 năm

Người học đã có bằng TN từ THPT, BT THPT hoặc tương đương trở lên

Đại học điện lực

2

-Luật học

-Quản lý kinh tế

VLVH

4,0 năm

Viện ĐH Mở HN

3

SP tiểu học, SP Mầm non, SP tiếng Anh, SP KTCN, SP GDCD, SP Tin học

LT từ CĐ

1,5 năm

Người đã có bằng tốt nghiệp CĐ phù hợp với ngành đào tạo

ĐHSP Hà Nội 2

4

Kế toán

Viện ĐH Mở HN

5

Quản lý Văn hóa

ĐH Văn hóa HN

6

Thông tin -TV

7

Quản lý đất đai

ĐH Tài nguyên-MT

8

Công tác XH

ĐH Lao động-XH

9

Quản trị Văn phòng

ĐH Nội vụ

10

SP TDTT

ĐHSP TDTT Hà Nội

11

-SP Tiểu học

-SP Mầm non

LT từ TC

3 năm

Người đã có bằng tốt nghiệp TC phù hợp với ngành đào tạo

ĐHSP Hà Nội 2

12

-SP Âm nhạc

-SP Mỹ thuật

ĐHSP Hà Nội

13

Quản lý Kinh tế

VB2

2,5 năm

Người đã có 1 bằng đại học

ĐH Thương mại

14

Kế toán

Viện ĐH Mở HN

15

Luật học

 

Hoạt động chào mừng ngày 8/3 của công đoàn trường Cao đẳng Sơn La

Nhân kỉ niệm 108 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3, Công đoàn trường Cao đẳng Sơn La tổ chức buổi giao hữu bóng chuyền nữ với Công đoàn Viện quân Y 6, Hội phụ nữ tổ 1 phường Chiềng Sinh.Hoạt động nhằm mục đích kích lệ, động viên tinh thần của nữ giảng viên và học sinh, sinh viên trường Cao đẳng Sơn La. Sứng đáng là người phụ nữ " Giỏi việc nước, đảm việc nhà".

Sau đây là một số hình hành tiểu biểu.

 

Kế hoạch dạy tiếng Thái tại trường CĐSL năm học 2018-2019

Thực hiện từ ngày 1/12/2018 đến ngày 28/4/2019

Tập tin đính kèm:
FileFile size
Download this file (binh-kh-day-tieng-thai-a-tai-cdsl-18-19.doc)binh-kh-day-tieng-thai-a-tai-cdsl-18-19.doc176 Kb
 

Phương pháp dạy học hóa học 9

Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực hoạt động nhận thức của học sinh

Dạy học Hóa học ở trường THCS nói chung, ở lớp 9 nói riêng, yêu cầu giáo viên thực sự là người tổ chức, hướng dẫn cho học sinh hoạt động nhận thức Hoá học một cách chủ động, sáng tạo như: quan sát, tìm tòi, thực hành thí nghiệm, thảo luận nhóm ... để tự lực, tích cực chiếm lĩnh tri thức mới.

Nhiều nội dung khoa học trong SGK được trình bày theo phương pháp nghiên cứu hoặc tìm tòi nghiên cứu từng phần kiến thức (phương pháp khám phá). Giáo viên cần biết tổ chức, hướng dẫn, gợi ý giúp học sinh hoạt động khám phá để từ đó phát hiện và tiếp thu được kiến thức. Giáo viên cũng cần tập luyện cho học sinh biết sử dụng thí nghiệm hóa học, mô hình, mẫu vật, đồ dùng trực quan hoặc tư liệu để rút ra những kết luận khoa học cần thiết.

Định hướng đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực hoạt động nhận thức của học sinh, giúp học sinh từng bước hình thành khả năng tự lực khám phá kiến thức mới. Đó cũng chính là con đường để từng bước giúp học sinh hình thành và phát triển phương pháp học tập, mà quan trọng nhất là phương pháp tự học.

Phương pháp suy lí, qui nạp thường được sử dụng đặc biệt ở 3 chương cuối. ở đây thường đề cập đến một số chất hoá học cụ thể trước khi đi đến những lí thuyết chung. Đồng thời phương pháp suy lí diễn dịch cũng được sử dụng tăng dần theo thời gian học tập hóa học.

Giáo viên cũng cần hiểu rõ lí do tăng thời lượng cho các loại hình luyện tập, ôn tập, thực hành, ... Trong dạy học, Giáo viên cần giành nhiều thời gian cho học sinh hoạt động thí nghiệm thực hành, luyện tập vận dụng kiến thức, chú ý và kiên trì rèn luyện phương pháp học tập.

Phương pháp dạy học trong chương trình Hóa học lớp 9 với 2 phần hóa học vô cơ và hóa học hữu cơ cũng có những đặc trưng khá rõ rệt.

Đối với phần hóa học vô cơ, bắt đầu là sự nghiên cứu tính chất chung của kim loại, phi kim, sau đó nghiên cứu từng chất tiêu biểu, điển hình, quan trọng. Học xong chương trình Hóa học lớp 9 học sinh đã có kiến thức cơ bản phổ thông THCS về hóa học vô cơ, có cái nhìn khái quát về từng loại hợp chất vô cơ, về kim loại, phi kim và mối liên hệ giữa chúng qua bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học.

Đối với phần hóa học hữu cơ thì đây là lần đầu tiên học sinh học tập, nghiên cứu. Học sinh được học từ các chất cụ thể. Đây là việc học tập, nghiên cứu từng chất cụ thể nhưng giáo viên cũng phải hình dung và hiểu rõ mỗi chất thường là tiêu biểu cho từng loại chất hữu cơ mà học sinh sẽ được học lên sau này.

Giáo viên cũng cần quan tâm đến yêu cầu đổi mới kiểm tra đánh giá, đó là tăng yêu cầu kiểm tra đánh giá năng lực thực hành, vận dụng, tổng hợp kiến thức và thí nghiệm hoá học để học sinh không chỉ dừng lại ở học thuộc lí thuyết, hiểu lí thuyết. Các hình thức kiểm tra tự luận và trắc nghiệm khách quan được áp dụng rộng rãi và cũng khuyến khích cân đối việc đánh giá của giáo viên với việc tự đánh giá, đánh giá lẫn nhau của học sinh.

Tập tin đính kèm:
FileFile size
Download this file (Ke hoach CVHT nam hoc 2017-2018.doc)Ke hoach CVHT nam hoc 2017-2018.doc190 Kb
Download this file (ke-hoach-nam-hoc-2017-2018.doc)ke-hoach-nam-hoc-2017-2018.doc547 Kb
 
diachi