Hình ảnh hoạt động

Đang trực tuyến

Hiện có 24 khách Trực tuyến



Cần trang bị cho nữ sinh kỹ năng tự bảo vệ bản thân

 

Bên cạnh kỹ năng trong giao tiếp xã hội, phát huy năng lực của bản thân... các nữ sinh cũng cần học kỹ năng bảo vệ bản thân trước nguy hiểm từ người khác giới. (Ảnh mang tính minh họa). Ảnh: PHẠM TRUNG

Một nữ sinh bị bạn trai chung lớp sàm sỡ trong phòng karaoke trước đông đảo bạn bè; một cô khác suýt rơi vào tay "yêu râu xanh" cũng chính là ông anh nuôi thường ngày quá ư là tốt bụng… Những câu chuyện như thế đã và đang diễn ra hàng ngày nhưng không mấy người chú ý. Đơn giản là chẳng bạn nào dám tâm sự với người thân, bạn bè... bởi là chuyện khó nói…

 

* Chuyện không thể ngờ

Cách đây một năm, Trang (18 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều) là một cô gái hồn nhiên, năng động nhất nhì lớp. Vậy mà giờ đây, Trang thụ động mỗi khi đến trường và ít giao tiếp với mọi người, nhất là các bạn trai. Trang nói: "Em thấy sợ khi gặp con trai. Em không dám để bạn nam nào chở kể từ ngày đó…".

Sự việc khiến Trang luôn ám ảnh đã xảy ra từ khi Trang học lớp 11. Trong một lần sinh nhật bạn, Trang và nhóm bạn cùng đi hát karaoke sau khi đã liên hoan. Đến phòng hát, các bạn trong nhóm của Trang gọi bia ra uống. Nhóm có 6 người, có 2 cặp đang yêu nhau nên chỉ mình Trang và cậu bạn thân là đơn lẻ. Sau vài ly bia thì cậu bạn thân của Trang cũng nhảy bổ qua đòi đóng thế vai người yêu Trang. Dù khá chếch choáng nhưng Trang vẫn nhận ra sự nguy hiểm từ cậu bạn vốn "hiền như cục đất" vẫn thường chở mình đi học mỗi ngày. Trang vùng chạy ra khỏi phòng và gọi ngay cho chuyên gia tư vấn nhờ giúp đỡ…

Đọc thêm...
 
KẾ HOẠCH Thực hiện rà soát, đánh giá và xếp loại giảng viên

 

Thông báo số 56/TB-CĐSL ngày 18/03/2015 của trường Cao đẳng Sơn La về việc thực hiện rà soát, đánh giá và xếp loại giảng viên. Khoa SPTH-MN xây dựng kế hoạch thực hiện của đơn vị như sau:

1. Thời gian thực hiện

Thời gian thực hiện: từ ngày 19/3 - 23/04/2015

- Từ ngày 23/3 - 24/03/2015 quán triệt và triển khai tới toàn thể CBVC các văn bản chỉ đạo và kế hoạch của khoa

- Từ ngày 25/03 - 4/04/2015 cá nhân tự rà soát, đánh giá

- Từ ngày 6/04 - 13/04/2015 các tổ BM rà soát đánh giá

- Từ 14/04 - 20/04/2015 hội đồng cấp khoa đánh giá

- Từ 21/04 - 23/04/2015 hoàn thiện hồ sơ nộp về phòng TCCB

Đọc thêm...
 
THÔNG BÁO Kết quả Họp hội đồng xét công nhận kết quả học tập cho học sinh, sinh viên

 

Căn cứ Quyết định số 47/QĐ-CĐSL ngày 26 tháng 01 năm 2015 của Hiệu trưởng trường Cao đẳng Sơn La về việc thành lập Hội đồng xét công nhận kết quả học tập cho học sinh, sinh viên;

Căn cứ Kế hoạch năm học của trường Cao đẳng Sơn La;

Căn cứ biên bản số 10/BB-CĐSL và biên bản số 11/BB-CĐSL, ngày 12 tháng 3   năm 2015 về việc họp Hội đồng xét công nhận kết quả học tập cho học sinh, sinh viên.

Trường Cao đẳng Sơn La thông báo kết quả họp xét công nhận kết quả học tập cho học sinh sinh viên khối Cao đẳng K50 học kì 3, K51 học kì 1 và khối Trung cấp K51 học kì 1 như sau:

1. Khối cao đẳng K50 học kì 3:

- Học tập:

Xuất sắc

Giỏi

Khá

TBK

TB

Yếu

Kém

0

134

597

418

39

8

0

- Rèn luyện:

Xuất sắc

Giỏi

Khá

TBK

TB

Yếu

Kém

136

620

414

20

6

0

0

Đọc thêm...
 
TRÍCH ĐỀ ÁN TỰ CHỦ TRONG TUYỂN SINH Tại trường Cao đẳng Sơn La

 

I. Mục đích và nguyên tắc lựa chọn phương án tuyển sinh

1. Mục đích

- Đảm bảo chất lượng tuyển sinh đầu vào, đáp ứng yêu cầu đào tạo nhân lực đối với tỉnh Sơn La, một số tỉnh lân cận và các tỉnh phía bắc nước CHDCND Lào, phù hợp với điều kiện thực tiễn và mục tiêu đào tạo của Trường Cao đẳng Sơn La.

- Tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh tham gia dự tuyển, tăng cơ hội được học tập cho các thí sinh, trên cơ sở xử dụng kết quả kỳ thi trung học phổ thông quốc gia và kết quả học tập phổ thông để xét tuyển vào học các ngành trình độ cao đẳng.

- Thực hiện tinh thần tự chủ và tự chịu trách nhiệm của các cơ sở giáo dục đại học, chuyển từ phương thức tuyển sinh chung sang phương thức tuyển sinh riêng phù hợp với thực tế của trường.

2. Nguyên tắc

- Công tác tuyển sinh phải phù hợp với quy định của Luật Giáo dục, Luật Giáo dục đại học, Chiến lược phát triển giáo dục, Chương trình đổi mới giáo dục đại học và các văn bản của Nhà nước về giáo dục và đào tạo; chiến lược phát triển của nhà trường và các thoả thuận hợp tác đào tạo nhân lực giữa tỉnh Sơn La và các tỉnh Bắc Lào.

- Từng bước nâng cao được chất lượng đầu vào phù hợp với đặc thù các ngành, nghề, nhu cầu nguồn nhân lực của địa phương, nguyện vọng học tập của người học để đào tạo ra đội ngũ nguồn nhân lực có trình độ và chất lượng phục vụ sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương và đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp đổi mới công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

- Đánh giá được năng lực của thí thí sinh, phù hợp với ngành đào tạo của nhà trường, tận dụng và công nhận kết quả đánh giá trong giáo dục chuyên nghiệp (trung cấp và dạy nghề) và giáo dục phổ thông phục vụ cho công tác tuyển sinh đầu vào hàng năm.

- Tiết kiệm, không gây khó khăn cho thí sinh, không phát sinh tiêu cực, đảm bảo công bằng, công khai, m­inh bạch, thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo.

Đọc thêm...
 


Trang 7 trong tổng số 46
free pokerfree poker
Flag Counter