Hình ảnh hoạt động

Đang trực tuyến

Hiện có 16 khách Trực tuyến



Phát triển tổ chức Hội Khuyến học trong các trường ĐH,CĐ, các cơ quan, ban ngành

Triển khai Nghị quyết Đại hội V, nhiệm kỳ 2016 - 2021 và kế hoạch công tác Quý IV năm 2016 của Trung ương Hội, GS.TS-NGƯT Nguyễn Thị Doan - Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đã về thăm và làm việc với tỉnh Sơn La.

 

 

Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan thăm và làm việc tại Sơn La (ảnh báo Sơn La)

Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan thăm và làm việc tại Sơn La (ảnh báo Sơn La)

Thăm và làm việc với Trường Cao đẳng Sơn La, Chủ tịch rất vui mừng nhận thấy thầy trò nhà Trường đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn thiếu thốn, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo đã cung cấp cho xã hội 14.574 giáo viên tiểu học, mầm non hệ chính quy có trình độ cao đẳng; 3.745 giáo viên Trung học cơ sở và 2.776 cử nhân cao đẳng , chuyên viên kỹ thuật ngoài ngành sư phạm, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội miền Tây Bắc và giúp nước bạn Lào anh em.

Chủ tịch mong muốn trong thời gian tới Trường Cao đẳng Sơn La tiếp tục phát huy thành tích đạt được, thực hiện tốt kế hoach đào tạo được Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban Nhân dân tỉnh Sơn La và Bộ Giáo dục và Đào tạo giao, tiếp tục đổi mới phương thức đào tạo, phương pháp giảng dạy theo tinh thần “đổi mới căn bản và toàn diện, giáo dục và đào tạo” đặc biệt nhà trường cần quan tâm đến việc xóa mù tin học và ngoại ngữ cho cán bộ, giáo viên, sinh viên nhà trường, quan tâm hơn nữa đến sự học (việc học) của người lớn giúp cho các dân tộc miền Tây Bắc có điều kiện, cơ hội tiếp cận với sự học suốt đời, học thường xuyên, làm giầu cho quê hương.

Đến thăm Trường Đại học Tây Bắc, Chủ tịch động viên khen ngợi thầy trò nhà trường đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn thực hiện tốt công tác đào tạo học viên có trình độ Cử nhân, Thạc sỹ, Tiến sỹ gắn với nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của miền Tây Bắc và nhu cầu của nước bạn Lào.

Chủ tịch mong muốn Trường Đại học Tây Bắc tiếp tục phát huy thành quả đã đạt được, năng động đổi mới phương pháp đào tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy theo tinh thần “đổi mới căn bản và toàn diện, giáo dục và đào tạo” cung cấp cho xã hội đội ngũ cán bộ khoa học chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của miền Tây Bắc nói riêng cả nước nói chung, đặc biệt quan tâm đến việc đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy để sinh viên ra trường tiếp cận nhanh được công việc; tạo cơ hội cho con em các dân tộc Tây Bắc tiếp cận với trình độ học vấn phù hợp, góp phần tạo điều kiện cho đồng bào các dân tộc làm giầu ngay chính trên quê hương Tây Bắc của mình.

Tại Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La, Tiến sỹ Phạm Văn Thủy – Thường vụ tỉnh ủy Phó Chủ tịch UBND thay mặt cho cán bộ Ban Ngành cơ quan tỉnh báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Sơn la, đặc biệt công tác lãnh đạo chỉ đạo phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong những năm qua của Tỉnh ủy và UBND tỉnh.

Chủ tịch rất vui mừng cảm ơn Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành các văn bản chỉ đạo của tỉnh, tạo điều kiện cho Hội Khuyến học tỉnh hoàn thành tốt phong trào xây dựng gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập theo tinh thần Quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ tịch mong muốn Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo Hội Khuyến học Sơn La tập trung vào 5 việc sau:

Thứ nhất, củng cố và phát triển bền vững tổ chức hội trong các Trường Đại học, Cao đẳng, Chuyên nghiệp, các cơ quan, ban, ngành của các cấp từ tỉnh đến huyện, xã, bản, xây dựng cơ quan thành “cơ quan học tập” theo tinh thần Quyết định 89 của Thủ tướng Chính phủ về “xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 – 2020”;

Thứ hai, những năm tới Quỹ khuyến học của tỉnh cần được phát triển mạnh hơn nữa nhằm hỗ trợ cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi, đồng thời hướng đến khuyến khích những người lao động tự học thành tài, các em học sinh, sinh viên, các thầy cô giáo, những người lao động trong tất cả các lĩnh vực có sáng kiến, phát minh sáng chế, có những sản phẩm đóng góp hiệu quả cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước;

Thứ ba, cùng với việc tổ chức triển khai thực hiện phong trào xây dựng Gia đình học tập, Dòng họ học tập, Cộng đồng học tập theo tinh thần Quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ, đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo Hội Khuyến học, Sở Giáo dục và Đào tạo đẩy mạnh việc thực hiện Thông tư 44-TT/BGD-ĐT của Bộ Giáo dục - Đào tạo xây dựng “Đơn vị học tập” của tỉnh tương xứng với tỉnh có phong trào khuyến học nằm trong tốp đầu có phong trào khuyến học tốt của cả nước;

Thứ tư, đề nghị các đồng chí lãnh đạo tỉnh chỉ đạo nhân rộng các mô hình khuyến học tốt, các tấm gương làm khuyến học tốt trong lãnh đạo các cấp tới tất cả cán bộ của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể để tạo nên một phong trào thi đua xây dựng phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng của tỉnh.

Thứ năm, Trung tâm học tập cộng đồng của tỉnh hiện mới có 30% đạt loại tốt, mong các đồng chí chỉ đạo cho ngành giáo giáo dục phối hợp với Hội khuyến học nâng lên 50% đạt loại tổt năm 2017, phát huy vai trò vị trí TTHTCĐ là một thiết chế giáo dục của người lớn, là trường học của dân, do dân, vì dân ./.

 
NHỮNG ĐIỂM MỚI TRONG THÔNG TƯ 22 VỀ ĐÁNH GIÁ HỌC SINH TIỂU HỌC

Thông tư 30 đã được triển khai trên cả nước tuy nhiên Thông tư 30 cũng không tránh khỏi những hạn chế. Chính vì vậy, Bộ GD&ĐT chính thức cho ra đời Thông tư 22 trên cơ sở hoàn thiện Thông tư 30 với hi vọng sẽ tạo ra khí thế mới cho giáo viên và học sinh tiểu học. Ngày 22/9/2016, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ký và gửi Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT tới các Chánh Văn phòng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Thủ trưởng các đơn vị có liên quan thuộc Bộ GD&ĐT, Giám đốc các sở giáo dục và đào tạo nhằm sửa đổi, bổ sung một số điều trong Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014. Thông tư 22 có hiệu lực thi hành kể từ ngày 06/11/2016. Những sửa đổi bổ sung trong Thông tư số 30/2014/TT-BGTĐT ngày 28 tháng 08 năm 2014. Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 8 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

Đọc thêm...
 
SV Khoa SP Tiểu học - Mầm non đạt giải nhất hội thi Tuyên truyền giảm thiểu mất cân bằng giới

 

nkcbg20165Ngày 29.11 vừa qua, Sinh viên Khoa SP Tiểu học - Mầm non đã tham gia buổi Ngoại khóa tuyên truyền về giảm thiểu mất cân bằng giới khi sinh năm 2016, đạt giải nhất chung cuộc.

Đây là một trong những hoạt động phong trào mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm tuyên truyền cho cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên về thực trạng của tình hình mất cần bằng giới tính khi sinh trên Thế giới, trong khu vực nói chung và ở Việt Nam nói riêng.

nkcbg201656Buổi ngoại khóa diễn ra dưới hình thức tổ chức hội thi sân khấu hóa, các đội thi được chia thành 04 đội tranh tài ở 3 nội dung chính gồm

Phần thi “Chào hỏi” – 20 điểm

- Mỗi đội giới thiệu về Đội thi và các thành viên tham gia thông qua các thể loại: Thơ, ca, hò, vè, kịch.....Giới thiệu về chủ đề Ngoại khóa, mục đích, ý nghĩa của buổi Ngoại khóa.

- Thời gian giới thiệu của mỗi đội tối đa là 10 phút (quá thời gian mỗi phút trừ 01 điểm).

nkcbg20164

(Đ/c: Nguyễn Đức Hoàng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường trao giải Nhất cho đội thi )

 

Đọc thêm...
 
Ba mục tiêu giáo dục tiểu học tối quan trọng hiện nay.
Đối với bất kỳ ngành nghề nào thì cũng luôn có mục tiêu và tiêu chí riêng tạo thành động lực phấn đấu, và ngành giáo dục cũng không phải là ngoại lệ. Vậy mục tiêu giáo dục tiểu học gồm những gì và giáo viên cần làm như thế nào để thực hiện hóa những mục tiêu này một cách tốt nhất?

giao-duc-nhan-cach


Đào tạo đạo đức, nhân cách

Mục tiêu giáo dục tiểu học đầu tiên của một người giáo viên đó là đào tạo đạo đức và nhân cách. Giai đoạn tiểu học là khoảng thời gian trẻ bắt đầu bước vào môi trường học tập thực thụ, chính vì vậy các giáo viên cần giáo dục cho trẻ biết yêu thương, quan tâm giúp đỡ cha mẹ, bạn bè và những người xung quanh, biết cách cảm ơn, xin lỗi và biết chia sẻ với những người không may mắn. Định hướng nhân cách được coi là mục tiêu giáo dục tiểu học quan trọng nhất ở giai đoạn này, bởi khi được tiếp xúc với môi trường mới, các em rất dễ học theo những điều không tốt nếu không được định hướng đúng đắn ngay từ ban đầu.

Đào tạo kiến thức

Tiếp ngay sau nhân cách thì kiến thức chính là mục tiêu giáo dục tiểu học thứ 2 mà các thầy cô giáo cần quan tâm. Đối với kiến thức ở khối tiểu học, các em sẽ cần luyện tập khả năng đọc, viết, làm toán, tìm hiểu về tự nhiên, xã hội và thế giới xung quanh.
Để giúp các em học tập tốt hơn, dễ dàng tiếp thu và ghi nhớ kiến thức thì các giáo viên cần đa dạng hóa phương pháp giảng dạy, cách truyền đạt thông tin, không ngừng làm mới giáo án, làm mới nội dung học tập. Ngoài những bài giảng trong sách vở, giáo viên cũng nên lồng ghép các kiến thức bên ngoài để giúp các em có thêm kiến thức liên quan và gần gũi trong đời sống hàng ngày.

giao-duc-ky-nang-song

Đào tạo kỹ năng sống

Với mục tiêu giáo dục tiểu học là giúp các em phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần, nên ngoài giáo dục trẻ về nhân cách và kiến thức, các em còn được đào tạo về kỹ năng cần thiết như ý thức tự giác làm bài tập về nhà, giúp đỡ gia đình với những công việc vừa sức, tích cực tham gia các hoạt động chung của lớp, tinh thần làm việc đội nhóm, khả năng tự bảo vệ bản thân…
Dù mục tiêu giáo dục tiểu học có đa dạng đến đâu thì mục đích cuối cùng vẫn là đào tạo cho các em phát triển đúng hướng, trở thành những công dân tích cực trong tương lai. Hy vọng các giáo viên sẽ luôn hết lòng vì các em học sinh, vì mục đích phát triển chung của nền giáo dục nước nhà.
 


Trang 1 trong tổng số 43
free pokerfree poker
Flag Counter