mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay56
mod_vvisit_counterHôm qua97
mod_vvisit_counterTuần này56
mod_vvisit_counterTuần trước602
mod_vvisit_counterTháng này1814
mod_vvisit_counterTháng trước2409
mod_vvisit_counterTất cả147531

Đoàn thanh niên

Căn cứ Kế hoạch công tác Đoàn và phong trào thanh niên; Kế hoạch công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2015 – 2016; căn cứ kế hoạch số 46-ĐTN ngày 2/3/2016 của BCH Đoàn trường CĐ Sơn La về việc Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016); các hoạt động trọng điểm tháng thanh niên năm 2016.

Căn cứ vào kế hoạch số 02 của BCH Liên Chi đoàn Khoa Kinh tế. BCH Liên chi đoàn Khoa Kinh tế cùng Ban chấp hành hội sinh viên Khoa Kinh tế đã phối hợp tổ chức thành công giải cầu lông Khoa Kinh tế lần thứ 2. Giải  diễn ra trong 2 ngày 26/3 và 27/3 và đã thu hút được đông đảo các thầy giáo cô giáo và các bạn sinh viên tham gia. Đặc biệt là sự góp mặt của các bạn sinh viên Lào.

Một số hình ảnh của giải đấu.


 
Bài học kinh doanh

4 cách thử nghiệm ý tưởng kinh doanh

Biến ý tưởng kinh doanh thành hiện thực là mơ ước của nhiều người, bao gồm cả các doanh nhân. Trên thực tế, không gì có thể đảm bảo cho bạn một thành công chắc chắn, nhưng nghiên cứu thị trường là bước đầu tiên bạn cần làm trước khi sản phẩm hay dịch vụ được tung ra thị trường.


Dưới đây là những cách mà bạn có thể thử nghiệm ý tưởng kinh doanh trước khi quyết định đầu tư. Đây là chia sẻ của Dan Scalco - nhà sáng lập và Giám đốc phát triển của Digitalux, một công ty tiếp thị kỹ thuật số ở Hoboken, New Jersey (Hoa Kỳ), đăng trên tạp chí điện tử Inc.com.
1. Đánh giá cục diện
Đọc các nhận xét của khách hàng dành cho các doanh nghiệp có sản phẩm tương tự là một cách khá hay để phát hiện sớm các vấn đề trong ý tưởng kinh doanh. Những khách hàng không hài lòng sẽ nhanh chóng chia sẻ những điều họ không thích, và những thông tin này có thể giúp bạn nhìn nhận được điểm yếu trong ý tưởng của mình.
Nếu ý tưởng kinh doanh của bạn là một sản phẩm hữu hình, những đánh giá của người mua trên các trang thương mại điện tử là một thông tin hữu ích. Hãy để tâm hơn vào những đánh giá 1 sao, bởi đó chính là những khuyết điểm cần khắc phục và hướng cải thiện.
Nếu ý tưởng của bạn là một dịch vụ hoặc một nhà hàng, hãy tìm kiếm ý kiến người sử dụng trên các mạng xã hội để xem các doanh nghiệp xung quanh đang phải đau đầu giải quyết vấn đề gì.
2. Chạy quảng cáo Facebook giả
Muốn đánh giá xem mọi người quan tâm đến ý tưởng kinh doanh của bạn đến đâu, hãy lập ra một chiến dịch quảng cáo trên Facebook và theo dõi những phản ứng nhận được. Bạn sẽ nhận được một kết quả khá sát với thực tế về độ hấp dẫn của ý tưởng thông qua số lần nhấp chuột mà quảng cáo của bạn nhận được.
Tuy vậy cũng đừng để những nỗ lực của bạn không mang lại kết quả gì, hãy liên kết quảng cáo đến một trang đích (landing page), từ đó thu thập các thông tin về đối tượng quan tâm. Đây chính là cơ sở dữ liệu khách hàng tiềm năng mà bạn cần tiếp thị đầu tiên khi quyết định biến ý tưởng thành hiện thực. Hãy lịch sự thông báo cho khách hàng rằng sản phẩm/dịch vụ đang dần được hoàn thiện, và rằng họ sẽ nhận được một email thông báo khi mọi thứ đã sẵn sàng.
3. Tự lập nhóm khảo sát
Thuê một công ty marketing tổ chức các buổi khảo sát nhóm (focus group) rất tốn kém, và vì ở thời điểm này, ngân sách của bạn thường chưa có nhiều nên đây không phải là lựa chọn tốt. May mắn thay, các phương tiện truyền thông xã hội đang mang lại cho bạn cơ hội tiếp cận toàn bộ mạng lưới bạn bè chỉ qua một dòng trạng thái (status) ngắn.
Hãy nói với bạn bè rằng bạn đang thử nghiệm một ý tưởng kinh doanh và cần một số thông tin phản hồi. Nhóm khảo sát không nên bó hẹp ở mức bạn bè và gia đình, mà nên tập hợp cả nhóm bạn của bạn để kết quả khách quan hơn.
Sau khi đã thu thập đủ số lượng "tình nguyện viên" phù hợp với mục đích nghiên cứu, hãy đưa ra một bài khảo sát nhanh để họ trả lời (qua email). Đừng hỏi những câu mang tính dẫn hướng, thay vào đó là những câu hỏi thẳng thắn để nhận được những câu trả lời trung thực nhất. Những thông tin bạn cần thu thập được bao gồm: Mọi người có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ bạn định cung cấp hay không? Mọi người cảm thấy thế nào về sản phẩm/dịch vụ hiện có? Nếu phải trả tiền cho ý tưởng của bạn, họ sẽ trả bao nhiêu?...
4. Đóng vai một khách hàng
Đóng giả là một khách hàng là một cách vô cùng hữu ích để có được thông tin nội bộ về đối thủ cạnh tranh trước khi bắt đầu công việc kinh doanh của riêng bạn.
Trước tiên, hãy lên danh sách một vài đối thủ tiềm năng và nghiên cứu xem cách họ điều hành mọi thứ như thế nào. Bạn sẽ nắm được thông tin về dịch vụ khách hàng của họ, quy trình bán hàng (những việc gì hiệu quả và những việc gì không), các chi tiết của sản phẩm/dịch vụ của họ, bảng giá, thậm chí “chiêu” marketing của họ…
Nguồn: Doanh nhân Sài Gòn
 
Bài học kinh doanh

10 thói quen đáng học tập từ những người thành công

Viết nhật ký, ngồi thiền, đọc sách,... là những thói quen mà người thành công thường duy trì nhằm giúp đầu óc luôn thông thái trước mọi việc làm.


1. Nói chuyện với chính mình
Theo Business Insider, những vận động viên thể thao chuyên nghiệp họ thường có sẵn năng khiếu “trời phú”. Tuy nhiên, để gặt hái được thành công, họ phải dành nhiều thời gian mài dũa bằng cách tập luyện.
Khác với thể thao, theo nghiên cứu, những người thành công trên các lĩnh khác lại thường tự rèn luyện bản thân bằng cách nhìn vào gương và nói chuyện với bản thân. Cách này giúp bạn rèn luyện kỹ năng nói chuyện với người đối diện trong một tình huống tương tự, thậm chí đó là những trải nghiệm đầy căng thẳng. Thay vì xưng hô “tôi - bạn”, bạn có thể gọi chính tên mình trong cuộc hội thoại đó.
2. Viết nhật ký
Một nghiên cứu chỉ ra rằng việc ghi lại suy nghĩ và cảm xúc diễn ra trong ngày giúp con người đối phó và giải quyết những căng thẳng tốt hơn. Đây chính là cách giúp bạn tiến đến thành công trong cuộc sống, ít nhất là biết cách cân đối giữa cảm xúc và công việc.
3. Ngồi thiền
Ngồi thiền là một trong những thói quen hàng đầu của những người thành công. Lý giải điều này, một nghiên cứu cho biết ngồi thiền mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và tâm hồn, đồng thời cải thiện được trí nhớ nhằm tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.
4. Luôn kiềm chế cảm xúc
Nhà tâm lý Amy Morin chia sẻ trên Business Insider rằng những người có tinh thần mạnh mẽ luôn nhận thức sâu sắc sự ảnh hưởng của cảm xúc đối với suy nghĩ và hành vi của bản thân. Chính vì vậy, người thành công là người biết theo dõi và quản lý cảm xúc của mình một cách thông minh nhằm đem lại hiệu quả trong công việc.
5. Mọt sách
Những người thành công nhất thế giới bao gồm Bill Gates chính là "tín đồ" của sách. Trong khi đó, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett thường dành khoảng 80% thời gian trong ngày của mình để đọc sách còn tỉ phú công nghệ Elon Musk cho biết anh đã học được cách làm tên lửa thông qua đọc sách.
Lời khuyên từ những người thành công là “Chỉ cần đọc những gì bạn quan tâm và bắt đầu vài trang một ngày”.
6. Giao tiếp tốt
Trang Lifehack viết rằng những người thành công là những nhà ngoại giao giỏi và có ý thức trong công việc. Bạn có thể cải thiện khả năng giao tiếp bằng cách tự rèn luyện các kỹ năng bao gồm việc sử dụng ngôn ngữ cơ thể kết hợp giọng nói nhịp nhàng. Cách nói chuyện trực tiếp và thẳng thắn cũng chính là chìa khóa giúp bạn thành công.
7. Nghiêm khắc với bản thân
Một trong những thói quen của người thành công đó là luôn có quy tắc sống bởi họ hiểu được tầm quan trọng của kỷ luật và kiểm soát. Thậm chí, chỉ đơn giản là việc kiểm soát bản thân trước một món ăn ngon cũng chính là bước đệm của thành công.
8. Duy trì thói quen
Những người thành công thường giữ cho mình một thói quen nhất định. Cụ thể, có người có thói quen dành 5 phút suy tư trầm lắng mỗi ngày, trong khi đó có người lại thường đọc sách trước khi đi ngủ vào mỗi đêm. Tuy các thói quen khác nhau nhưng qua đó cho thấy họ tôn trọng mỗi hành động của mình.
9. Không sợ một mình
Theo Morin, các nhà tâm lý cho biết những người có tinh thần mạnh mẽ thường không sợ cô đơn bởi đó là khoảng thời gian để họ bổ sung năng lượng và “soi” lại bản thân. Họ tôn trọng khoảng thời gian một mình để suy nghĩ về những gì đã và đang xảy ra. Chính điều đó giúp họ trưởng thành và thành công.
10. Sống trách nhiệm và tận tâm
Những tuýp người thành công thường rất tận tâm trong công việc và cuộc sống. Điều đó có nghĩa rằng họ sống có trách nhiệm, chăm chỉ và có thể kiểm soát mọi tình huống. Bên cạnh đó, họ sống có mục tiêu và đặc biệt luôn sẵn sàng tư thế đối mặt với mọi trở ngại.
Theo Báo Thanh Niên
 
Đoàn thanh niên - Hội sinh viên

Kế hoạch tổ chức giải cầu lông

Tập tin đính kèm:
FileFile size
Download this file (Ke hoach giai cau long .doc)Ke hoach giai cau long .doc39 Kb
Download this file (Mau dang ky.doc)Mau dang ky.doc39 Kb
 


Trang 10 trong tổng số 42
free pokerfree poker
Flag Counter