Thông tin tuyển sinh 2014

Hỗ trợ trực tuyến

Lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday25
mod_vvisit_counterYesterday92
mod_vvisit_counterThis week566
mod_vvisit_counterThis month1822
mod_vvisit_counterAll103127

User Menu

HỌC TẬP THỰC TẾ TẠI HÀ NỘI VÀ NGHỆ AN

Thực hiện KH số 85/KH-CĐSL ngày 16/5/2019 và QĐ số 225/QĐ-CĐSL ngày 22/5/2019 của Trường Cao đẳng Sơn La, vừa qua, Lưu học sinh Lào K18 đã được đi học tập thực tế tại một số di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh ngoại tỉnh.

Chuyến tham quan, học tập thực tế của các em đã được diễn ra trong ba ngày. Ngày 07 tháng 06 năm 2019, các em đã được đến khu di tích lịch sử làng Hoàng Trù (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An). Đây là quê hương của thân mẫu Bác Hồ đã sinh ra 3 người con yêu tú, trong đó có một người con kiệt xuất nhất của dân tộc, đó chính là Bác Hồ kính yêu của chúng ta. Buổi sáng cùng ngày, các em đến tham quan làng Sen quê nội của Bác Hồ, một làng quê thơm ngát hương sen, các em được biết đây là nơi Người đã sống trong thời niên thiếu với những kỷ vật thiêng liêng gắn bó một thời của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Buổi chiều, các em đã được tham quan và tắm biển Cửa Lò là một trong những bãi biển đẹp. Buổi tối, các em đến khu lịch lịch hấp dẫn khác: Quảng trường Hồ Chí Minh

( thành phố Vinh) ...

Ngày 09 tháng 06 năm 2019, các em được xem những thước phim những giây phút cuối cùng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đây, các em càng hiểu hơn  nỗi tiếc thương vô hạn của nhân dân Việt Nam và trên toàn thế giới một anh hùng kiệt xuất, một chiến sĩ lỗi lạc hiến dâng cả đời mình cho Tổ Quốc, cho nhân dân.

Cùng ngày, các em vào viếng lăng Bác và tham quan bảo tàng Bác Hồ, Nhà sàn Bác Hồ. Các em thấy được khu di tích lịch sử bậc nhất của Thủ đô Hà Nội và của Việt Nam.

Đến Hồ Gươm, các em tham quan cầu Thê Húc Đền Ngọc Sơn, ... là một trong những thắng cảnh nổi tiếng của Hà Nội.

Ngày 10 tháng 06 năm 2019, các em đã đến làng văn hóa các dân tộc Việt Nam nằm khu du lịch Đồng Mô, Tại đây, các em đã được biết 54 dân tộc của Việt Nam, mỗi dân tộc lại mang nét văn hóa, truyền thống riêng và làng văn hóa các dân tộc Việt Nam là mái nhà chung để lưu giữ sự độc đáo, phong tục tập quán của các dân tộc.

Chuyến tham quan, tìm hiểu thực tế lần này nhằm mục đích giúp các em Lưu học sinh Lào tăng cường khả năng sử dụng tiếng Việt trong giao tiếp, giúp các em sẽ có những hiểu biết thêm về đất nước và con người Việt Nam... Đặc biệt, các em thấy được hình ảnh về một lãnh tụ vĩ đại, đáng kính được nhân loại biết đến và kính nể. Từ đó, các em sẽ cố gắng học tập tốt, có nhiều việc làm để thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước Việt Nam- Lào. Đây thực sự là chuyến tham quan bổ ích, lí thú, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng các em Lưu học sinh Lào.