TIN TỨC NỘI BỘ
Nhìn nhận về việc tổ chức học tập nghiên cứu thực tế cho các lớp bồi dưỡng CBQL trường học

Để góp phần nâng cao chất lượng bồi dưỡng cho đội ngũ CBQL trường mầm non, tiểu học, THCS tỉnh Sơn La, được sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường, hàng năm Bộ môn Quản lý giáo dục (đơn vị được giao nhiệm vụ) đã đưa các lớp bồi dưỡng đi học tập nghiên cứu thực tế công tác quản lý giáo dục, quản lý nhà trường trong và ngoài tỉnh. Song, nhìn nhận về vấn đề đưa học viên đi học tập nghiên cứu thực tế như thế nào cho đúng đắn, chúng tôi xin trao đổi ý kiến về vấn đề này.  Xem tiếp >>>

Tập tin đính kèm:
FileFile size
Download this file (nhin nhan ve van de dua hoc vien cac lop BDCBQL di thuc te .doc)nhin nhan ve van de dua hoc vien cac lop BDCBQL di thuc te .doc29 Kb
 
Đưa lớp bôi dưỡng CBQL trường THCS khóa 9 đi thực tế

Ngày 27 tháng 4 năm 2012, được sự nhất trí của phòng GD&ĐT huyện Mộc Châu, Bộ môn Quản lý giáo dục - trường cao đẳng Sơn La đã tổ chức cho 45 học viên của lớp bồi dưỡng CBQL trường THCS khóa 9 năm học 2011-2012 đi học tập nghiaeen cứu thực té tại trường THCS Lê Quí Đôn - huyện Mộc Châu - Sơn La.

Trong chuyến đi thực tế tại trường THCS Lê Quí Đôn, các học viên đã được dự một số tiết dạy mẫu về đổi mới PPDH hiện nay; được tham quan cơ sở vật chất của nhà trường; được tham khảo một số hồ sơ quản lý và đặc biệt được trao đổi kinh nghiệm về công tác xây dựng trường đạt Chuẩn quốc gia, mô hình "Trường học thân thiện, học sinh tích cực" và trường đạt chuẩn về chất lượng.

Qua đợt nghiên cứu thực tế này, mỗi học viên đã có thêm được những kinh nghiệm quí báu góp phần nâng cao năng lực quản lý nhà trường cho bản thân.

 
Một số trao đổi về biện pháp bồi dưỡng góp phần nâng cao phong cách quản lý cho học viên

Trong quá trình bồi dưỡng đội ngũ CBQL trường học cho tỉnh Sơn La, Bộ môn QLGD đã luôn quan tâm đến việc bồi dưỡng nâng cao phong cách quản lý cho các học viên tham gia các khóa bồi dưỡng CBQL trường học (Mầm non, tiểu học, THCS) tỉnh Sơn La nhằm đáp ứng với Chuẩn Hiệu trưởng hiện nay.  Sau thời gian hơn 3 tháng tham gia các khóa bồi dưỡng chúng tôi nhận thấy, phong cách quản lý của họ đã được cải thiện lên rất nhiều.

 
Thông tư 13/2012/TT-BGD ĐT của Bộ GD&ĐT

Ngày 06/4/2012, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư số 13/2012/TT-BGDĐT về việc quy định về Tiêu chuẩn đánh giá trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học; Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 21/5/2012 và là căn cứ để điều chỉnh, bổ sung hoặc ban hành văn bản thay thế Thông tư số 06/2010/TT-BGDĐT ngày 26/02/2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế công nhận  trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học đạt chuẩn quốc gia; Quyết định số 80/2008/QĐ-BGDĐT ngày 30/5/2008 Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường trung học phổ thông; Thông tư số 12/2009/TT-BGDĐT ngày 12/5/2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường trung học cơ sở; Công văn số 1741/BGDĐT-GDTrH ngày 05/3/2009 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn đánh giá kết quả phong trào thi đua "xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"; Thông tư số 43/2006/TT-BGDĐT ngày 20/10/ 2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn thanh tra toàn diện nhà trường, sơ sở giáo dục khác và hoạt động sư phạm của nhà giáo (các nội dung áp dụng đối với trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học).

 


Trang 4 trong tổng số 5
free pokerfree poker
Địa chỉ: Tầng 4 nhà Hiệu bộ, Trường cao đẳng Sơn La,
Tổ 2 Phường Chiềng Sinh, Thành phố Sơn La, Tỉnh Sơn La.
Số điện thoại: 0223.874.527
Địa chỉ Email: nguyenphuonghanh59@gmail.com